Tìm kiếm ↓↓↓

7 bước để tối ưu hóa Windows 10

Có thể nói , một trong những việc chúng ta cần phải thực hiện sau khi nâng cấp lên Windows 10 đó chính là tối ưu hóa cho nó . Thao tác này sẽ giúp cho hệ điều hành của bạn chạy “mượt” hơn , nhanh hơn và tốc độ xử lí cũng được cải thiện đáng kể .
Sau đây , mình sẽ giới thiệu đến các bạn 7 bước vô cùng đơn giản để tối ưu hóa Windows 10


Bước 1 : Disable những chương trình chạy nền 

Đầu tiên , các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc để mở Task Manager => Click chuột vào tab Startup sau đó chọn những chương trình không cần thiết và nhấn Disable để vô hiệu hóa chương trình đó .



Bước 2 : Chống phân mảnh ổ cứng 

Các bạn vào File Explorer => Click chuột phải vào bất kì một ổ cứng nào bạn muốn và chọn Properties . (Các bạn nên chọn ổ C vì nó là ổ chứa hệ điều hành nên sẽ có hiệu quả hơn) .



Sau đó , các bạn chọn thẻ Tools => Click vào Optimize .



Tiếp theo , các bạn sẽ chọn một ổ cứng bất kì để thực hiện quá trình chống phân mảnh . Các bạn nên ưu tiên ổ đang chứa hệ điều hành nhé  , sau đó click vào Optimize để hệ thống bắt đầu quá trình chống phân mảnh .



Bước 3 : Tắt tường lửa - Windows Firewall và Windows Defender

a/ Windows Firewall

Các bạn vào Control Panel => Chọn chế độ xem - View By là Small icons=> Chọn Windows Firewall .




Sau đó các bạn chọn mục "Turn Windows Firewall on or off" .





Trong phần thiết lập "Turn Windows Firewall on or off" các bạn chọn "Turn off Windows Firewall (not recommended) trong mục "Private network settings" và trong mục "Public network settings" => Nhấn OK .




b/ Windows Defender 

Các bạn vào Menu Start => Setting => Update & Security => Windows Defender => Turn off hết những tùy chọn đang ở chế độ On .



Bước 4 : Tắt hết những hiệu ứng đồ họa , những biểu tượng trong suốt 

Có thể nói , những hiệu ứng đồ họa là những điểm nhấn mới mẻ cho Windows 10 . Nó giúp cho hệ điều hành thêm đẹp mắt hơn , sinh động hơn . Nhưng thực tế cho thấy không phải thiết bị nào cũng có thể chạy tốt được những hiệu ứng đó .

Các bạn vào Setting => Personalization => Color => Turn off hết những tùy chọn như trong hình .






Bước 5 : Kích hoạt chế độ hoạt động theo hiệu suất 

Các bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run và gõ Sysdm.cpl và nhấn Enter 



Cửa sổ System Properties hiện ra , các bạn chọn thẻ Advanced => Click vào Setting trong mục Performance  để mở hộp thoại Performance Options .



Sau khi một cửa sổ mới hiện lên , các bạn chuyển về tùy chọn là "Adjust for best performance" và nhấn Apply => OK là xong .


Bước 6 : Dọn dẹp tập tin rác 

Các bạn có thể sử dụng phần mềm Disk Cleanup được Microsoft tích hợp sẵn cho Windows 10 để hỗ trợ dọn dẹp , xóa sạch những tập tin rác .
Đầu tiên , các bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run và gõ "cleanmgr" => Nhấn Enter .



Sau đó , các bạn chọn ổ đĩa muốn dọn dẹp => OK để hệ thống tiến hành quét ổ đĩa của bạn để dò tìm những tập tin rác .






Khi đã quét xong , một cửa sổ mới sẽ hiện lên cho phép bạn chọn những dữ liệu / tập tin muốn xóa bằng cách đánh dấu tích vào ô trống => Nhấn OK để xác nhận .



Bước 7 : Khởi động lại máy tính

Sau khi các bạn đã thực hiện xong 6 bước trên , hãy restart lại máy tính để áp dụng những thay đổi và cảm nhận sự hiệu quả các bạn nhé !

Trên đây là 7 bước để tối ưu hóa hệ điều hành Windows 10 . Chúc các bạn thành công !


Phổ biến trong tuần

Tin Tức