Tìm kiếm ↓↓↓

Cách gỡ bỏ những ứng dụng mặc định trong Windows 10

Có thể nói , Windows 10 được Microsoft giới thiệu đến người dùng có rất nhiều tính năng và ứng dụng mới và phong phú hơn so với các phiên bản tiền nhiệm . Nhưng có không ít người dùng lại cho rằng chúng không cần thiết và họ cũng không có nhu cầu sử dụng đến nên muốn gỡ bỏ hoàn toàn những ứng dụng đó . Trong bài viết này , mình sẽ hướng dẫn các bạn gỡ bỏ một số ứng dụng mặc định có trên Windows 10.


1/ Windows Defender 

Có một số không ít người dùng cho rằng họ không hài lòng cho lắm về Windows Defender - ứng dụng diệt virus và bảo vệ máy tính được Microsoft tích hợp sẵn không chỉ trong Windows 10 mà còn có trong Windows 8/8.1 . Nhiều người dùng cho rằng họ thích sử dụng những phần mềm antivirus của bên thứ ba như Avast , Norton , BKAV ,.. hơn là Windows Defender .

Để gỡ bỏ hoàn toàn ứng dụng này ra khỏi Windows , các bạn chỉ việc tải xuống công cụ miễn phí có tên là Windows Defender Uninstaller để thực hiện . Các bạn tải công cụ theo liên kết Fshare này .



Sau khi đã tải công cụ về thì các bạn click chuột vào dòng chữ "Uninstall Windows Defender" để bắt đầu quá trình gỡ bỏ .

2/ Microsoft Edge 

Có thể nói Microsoft Edge là một trình duyệt lướt web hoàn toàn mới được Microsoft tích hợp vào Windows 10 . Nhưng vì một số lí do khách quan nên trình duyệt này đã không chiếm được sự yêu thích và hài lòng của một số người dùng .
Để gỡ bỏ trình duyệt này , các bạn cần tải về công cụ có tên là Uninstall Edge tại đây để thực hiện .
Sau đó bạn click chuột phải vào tập tin vừa tải => Exact Here để giải nén tập tin .



Sau khi giải nén sẽ có 2 file tên là Uninstall Edge.cmd (1) và install_wim_tweak.exe (2) thì bạn click chuột phải vào file (1) và chọn Run as administrator .




Sau đó các bạn hãy chờ cho cmd hoàn thành quá trình gỡ bỏ trình duyệt Edge và hãy khởi 
động lại Windows .



Để gỡ bỏ các ứng dụng tiếp theo , các bạn vào khung Search Box gõ Windows PowerShell và chạy với quyền Admin .



Sau khi đã mở Windows PowerShell , các bạn gõ dòng lệnh theo mẫu sau :
GetAppxPackage*...* Remove-AppxPackage
Trong đó *...* là đoạn mã của ứng dụng mà bạn muốn gỡ bỏ .


Mình sẽ cung cấp tên của một số đoạn mã ứng dụng mặc định trong Windows 10 để các bạn thay vào dòng lệnh theo mẫu trên :

3/ 3D Builder : 3dbuilder

4/ Xbox : xboxapp

5/ Calculator : windowscalculator

6/ People : people

7/ Photos : photos

8/ Voice Recorder : soundrecorder

9/ Groove Music : zunemusic

10/ Maps : windowsmaps

11/ OneNote : onenote

12/ Windows Store : windowsstore

13/ Camera : windowscamera

14/ Calendar & Mail : windowscommunicationsapps

15/ Money , Sports , News and Weather : bing

16/ Movie & TV : zunevideo

17/Alarms & Clock : windowsalarms

18/ Phone Companion : phone

19/ Solitaire Collection : solit

20/ Lock Screen App
Như chúng ta đã biết , Lock Screen là màn hình hiển thị trước màn hình đăng nhập người dùng của Windows 10 . Nếu bạn không thích tính năng này thì bạn có thể loại bỏ hoàn toàn khỏi Windows 10 bằng cách :
Bước 1 : Vào File Explorer => This PC => Local Disk (C:) và vào theo đường dẫn sau "C:\Windows\SystemApps"



Bước 2 : Bạn tìm đến thư mục có tên "Microsoft.LockApp_cw5n1h2txyewy" và đổi tên nó thành "TRANTAN_Microsoft.LockApp_cw5n1h2txyewy" hoặc bất kì cái tên nào bạn yêu thích .
Các bạn đổi tên bằng cách click chuột phải vào thư mục => Rename và nhập tên yêu thích của bạn vào sau đó nhấn Enter để hoàn tất
 .

Sau này khi bạn đăng xuất tài khoản Microsoft hay khóa máy tính ,... thì hệ thống sẽ không còn hiển thị Lock Screen nữa mà vào thẳng màn hình đăng nhập .

Windows 10 có rất nhiều ứng dụng mặc định nhưng mình chỉ giới thiệu đến các bạn 20 ứng dụng phổ biến và cách gỡ bỏ chúng . Chúc các bạn thành công !

Phổ biến trong tuần

Tin Tức