Tìm kiếm ↓↓↓

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Remote Desktop Preview trên Windows 10

Ứng dụng Remote Desktop Preview tiền thân là ứng dụng Remote Desktop là ứng kết nối máy tính từ xa trong cùng một mạng Lan đã được phát hành từ Windows 8. Hiện nay ứng dụng Remote Desktop vẫn được sử dụng trong Windows 10 thay thế cho kết nối truyền thống Remote Desktop Conection


Bên cạnh ứng dụng Remote Desktop Microsoft cũng phát hành một ứng dụng song song có tên Remote Desktop Preview trên Windows 10. So với ứng dụng cũ thì ứng dụng mới ổn định và nhiều cải tiến hơn và chỉ hỗ trợ Windows 10.

Dưới đây là hướng dẫn làm thế nào để sử dụng ứng dụng Remote Desktop Preview kết nối với một hay nhiều máy tính trong cùng một mạng Lan.

Để cho dễ hiểu mình đặt tên cho máy kết nối sử dụng ứng dụng Remote Desktop Preview là máy A và máy được kết nối là máy B và máy A có thể kết nối với nhiều máy khác trong mạng như máy B, máy C...

1. Trên máy B phải chắc chắn tính năng cho phép các máy khác điều khiển phải được bật bằng cách tích vào ô Allow remote connection to this computer


Để truy cập vào tính năng cho phép này ngoài màn hình desktop bạn gõ vào thanh search từ khóa remote settings rồi nhấp chuột chọn Allow remote access to your computer.


2. Sau khi cho phép kết nối máy B phải cung cấp tên máy hoặc địa chỉ ip kết nối cho máy A đơn giản nhất là dùng tên máy tính, có nhiều cách xác định tên máy B ví dụ như bạn gõ từ khóa system properties vào thanh search chọn System Information và xem tên máy tính ở phần System Name trong hộp thoại  System Information.


3. Quay trở lại máy A bạn chạy dụng Remote Desktop Preview


Bấm vào dấu (+) bên phải nhấp chuột chọn hàng Desktop - Connect to a PC

4. Điền đúng tên máy tính B vào ô trống  bấm Save để lưu lại


5. Kết nối với máy tính B mà bạn vừa lưu ở bước trên điền email tài khoản và mật khẩu đăng nhập của máy B rồi bấm Connect.


6. Bấm Yes để xác nhận là bạn có thể kết nối đến máy B.


Phổ biến trong tuần

Tin Tức