Tìm kiếm ↓↓↓

Microsoft cung cấp video hướng dẫn sử dụng dòng lệnh Linux trên Windows 10

Bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update sẽ được phát hành rộng rãi vào ngày 2 tháng 8, và một trong những tính năng chính của phiên bản này là hỗ trợ "Bash on Ubuntu on Windows"  mà về cơ bản cho phép bạn chạy những chương trình Linux trên Windows 10 từ dòng lệnh.


Hệ thống Linux cho Windows đã có sẵn trong phiên bản beta cho người dùng Windows 10 Insider Preview, và bởi vì nó là một tính năng quan trọng cho việc Cập Nhật kỷ niệm, một nhân viên của Microsoft đã quyết định đăng một video hướng dẫn chi tiết về làm thế nào để thiết lập và sử dụng nó trên máy tính của bạn.

Scott Hanselman sẽ hướng dẫn thông video hướng dẫn cấu hình Bash trong Windows 10 và sử dụng nó cho các công cụ cơ bản. Nhưng theo ông chỉ ra, Bash có thể được sử dụng cho những thứ cao cấp hơn, do đó, nó hướng tới các nhà phát triển để mở ra tiềm năng đầy đủ các tính năng mới này.

Clip này dài  20 phút hiển thị những gì bạn cần làm để kích hoạt và một số công cụ mát mẻ chỉ có vết trầy xước bề mặt của tính năng mới này. Nếu bạn là một nhà phát triển điều này mở ra cả một thế giới nơi mà bạn có thể phát triển cho Windows và Linux mà không cần phải sử dụng Linux trên máy ảo.

Phổ biến trong tuần

Tin Tức