Tìm kiếm ↓↓↓

Những điểm mới trong bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update

Vậy là chỉ còn ít ngày nữa vào ngày 2 tháng 8 Microsoft sẽ chính thức phát hành bản cập nhật lớn đầu tiên cho tất cả các thiết bị đang chạy Windows 10 ở phiên bản cũ, bản cập nhật lớn này có tên gọi chính thức là Windows 10 Anniversary Update hay còn gọi là cập nhật kỉ niệm sau đúng 1 năm phát hành 1 phiên Windows 10 chính thức.  


Vậy ở bản cập nhật lớn này Microsoft có những điểm mới gì để khiến người ta mong đợi. Những tính năng có thật sự hữu ích, sau khi nâng cấp liệu các thiết bị có thức sự chạy ổ định hơn phiên bản trước. v.v...

Trong khuôn khổ bài viết này Tuấn chỉ xin nêu một vài điểm mới tuy không phải là tất cả nhưng nó sẽ chắc chắn được tích hợp vào phiên bản cập nhật lớn vào mùa thu này.

Dưới đây là liệt kê những điểm mới

1. Start menu


Việc đầu tiên phải nhắc đến là trình đơn bắt đầu Start menu, mọi việc đều bắt đầu từ đây vì nút Start lúc nào cũng được nhấp chuột nhiều nhất khi sử dụng Windows 10.

Start menu sẽ mang lại một thiết kế mới rất khoa học với 3 cột rõ ràng với cột bên trái hiển thị tài khoản, nút cài đặt, nút nguồn.., cột ở giữa liệt kê các ứng dụng theo thứ tự mới cài, được sử dụng nhiều nhất và tiếp đến là danh sách các ứng dụng theo thứ tự bảng chữ cái, cột thứ 3 nơi các ứng dụng được ghim bố trí theo nhóm với live stile sống động.

Cũng không thể không nhắc đến với trình đơn Start toàn màn hình với những cải tiến rõ rệt với 2 nút tùy chọn hiển thị các ứng dụng đã ghim và nút danh sách ứng dụng chúng sẽ hiện bên phải va 2be6n trái là cột hiển thị tài khoản, nút cài đặt, nút nguồn..,


2. Settings



Cài đặt Setting được cập nhật giao diện hoàn toàn mới tích hợp nhiều tùy chọn hơn thay vì truy cập vào cài đặt sửa chữa ở những khu vực khác như control Panel bây giờ bạn chỉ cần truy cập vào Settings và thiết đặt ở đó.


Bên cạnh đó Windows 10 cũng mang đến một tùy chọn chủ đề tối cho người dùng thích sử dụng nền đen với tùy chỉnh trong Personalization;


Tùy chọn Active hours cho phép bạn lên lịch khởi động lại máy sau khi cập nhật hay nâng cấp. Đây là một điểm vô cùng hữu ích không gây các thông báo phiền toái ngoài màn hình như ở phiên bản trước.

3. Cortana

Trợ lý ảo kỹ thuật số có tên Cortana bây giờ hữu dụng hơn bao giờ hết và có mặt khắp nơi lúc nào cũng sẵn sàng hỗ trợ người sử dụng.

Cortana ngoài màn hình khóa


Sự có mặt Cortana ngoài màn hình khóa được xem là một điểm cộng của Windows 10. bên cạnh các dòng thông báo về thời tiết, sự kiện thì Cortana luôn sẵn sàng trợ giúp nếu bạn có điều gì đó muốn hỏi mà không cần thiết phải vào đến màn hình desktop như hỏi Cortana về thời tiết, lịch sự kiện, hay đơn giản ra lệnh cho cô trợ lý chơi nhạc nếu bạn muốn thư giãn


Đồng bộ thông báo giữa máy tính và thiết bị Android qua trung tâm hành động Action Center và trợ lý Cortana là điểm trung gian.


Một khi bạn kích hoạt thông báo Cortana trên 2 thiết bị thì về sau Cortana sẽ thông báo cho bạn biết tất cả trên thiết bị Android vào máy tính cho bạn biết như cuộc gọi nhỡ, pin yếu, ứng dụng đang cài trên Android


4. Taskbar với nhiều cải tiến


Tùy chọn Properties ở menu chuột phải dưới taskbar giờ sẽ không còn thay vào đó là nút Settings tích hợp vào phần Personalization trong cài đặt.


Một điểm cộng là giờ đây bạn có thể thấy số lượng thông báo trên mỗi ứng dụng gọi là badges bên cạnh danh sách sự kiện hiển thị lịch để không bao giờ bỏ lỡ


Nếu muốn tạo sự kiện hay gì ư đơn giản bạn chỉ cần bấm vào nút cộng (+) bên cạnh dòng Today sẽ có ngay ứng dụng calendar cho bạn tạo.

Biểu tượng emojis mới trên bàn phím ảo


Cái này dùng cho máy cảm ứng nhiều hơn như nó vẫn được đưa vào trên máy tính không có cảm ứng

5. Windows Ink


Một điểm mới hoàn toàn đó là Windows Ink nói nôm na thì phần này dùng trên thiết bị cảm ứng với bút viết nhiều hơn như thiết bị Surface chẳng hạn. Ở đó có 3 tùy chọn tạo ghi chú Sticky Notes, Sketchpad thước kẻ dùng để vẽ chỉnh sửa bức ảnh... và Sreen sketch chụp toàn màn hình sau đó là vẽ chỉnh sửa trên bức ảnh đó.

6. Windows Hello 

Không phải thiết bị nào cũng có tùy chọn này gọi là an ninh sinh trắc học tức là sử dụng vân tay, võng mạc, giọng nói. Windows Hello sẽ hiện diện tại màn hình khóa, trong trình duyệt Microsoft Edge giúp tính năng bảo mật nâng cao và rất quan trọng trong người sử dụng doanh nghiệp hay cá nhân thuồng xuyên giao dịch trực tuyến...


7. Windows Defender


Một phần cực kỳ quan tróng đó là công cụ bảo vệ máy tính của bạn luôn luôn trong trang thái Protected giúp bạn an tâm khi sử dụng mà không còn phải lo lắng về virut, malware, spyware..., bảo vệ sự riêng tư, quét theo lịch, cách ly sự nguy hiểm..,, vì đó là trình anti virut số 1 trên Windows 10 mà bạn không cần phải quan tâm phải mất một đồng tiền nào để mua sử dụng



8. Trình duyệt mặc định Microsoft Edge


Theo như đánh giá của các trang web bảo mật hàng đầu thế giới thì trình duyệt Microsoft Edge đang khẳng định vị trí hàng đầu về mức độ an toàn, ít tiêu tốn tài nguyên hệ thống, ít tốn điện, .bên cạnh đó trình duyệt này cũng được bổ sung một số tính năng mới như các tab yêu thích được ghim trên trình duyệt sẽ có tùy chọn chỉ hiện biểu tượng, bên cạnh bạn vẫ có tùy chọn ghim một địa chỉ web nào đó vào Start menu với tùy chọn Pin this page to Start. Và không thể nhắc đến các tiện ích Extensions ngày càng được bổ sung nhiều.

9. Game và ứng dụng


Wndows Store được cập nhật với giao diện mới dễ nhìn, dễ quan sát, cập nhật với hàng trăm ứng dụng và game mới giúp bạn thỏa sức tải về trải nghiệm.

Xbox ở khắp nơi


Chỉ cần một tài khoản Xbox bạn có thể chơi game trên bất cứ thiết bị chạy Windows 10 nào cho dù nó là điện thoại, máy tính bảng, laptop..

Trên đây là một số tính năng mới mà Tuấn liệt kê tuy chưa đầy đủ bao quát được hết nhưng phần nào cũng nêu bật được những điều đáng mong đợi vào phiên bản cập nhật kỷ niệm vào ngày 2 tháng 8 này.

Bạn có thể xem cuộc phỏng vấn đầy đủ Dona Sarkar giới thiệu về Windows 10 Anniversary Update sắp tới ở đây:

Phổ biến trong tuần

Tin Tức