Tìm kiếm ↓↓↓

Khám phá tính năng mới khắc phục sự cố được tích hợp vào Settings trong Windows 10 Version 1703

Một điểm mới rất hay, hữu ích và thật đơn giản với người sử dụng Windows 10 mới đó là Microsoft đã tích hợp sẵn bộ khắc phục sự cố vào ngay trong Cài đặt (Settings) cụ thể là trong phần Cập nhật và bảo mật (Updates & security) làm cho chúng ta dễ sử dụng không phải tìm kiếm công cụ khắc phục mỗi khi hệ thống gặp sự cố với một vấn đề nào đó.

Nếu như ở các phiên bản Windows 10 trước đây trình khắc phục sự cố vẫn được tích hợp trong Control Panel và có ít sự lựa chọn thì giờ đây cùng với sự tích hợp sẵn vào trong Settings công ty đã làm cho nó dễ dàng hơn bao giờ hết, giao diện trực quan dễ sử dụng và mọi thứ đều tự động, mỗi công cụ sẽ tự tìm nguyên nhân lỗi mà khắc phục hoặc đưa ra giải pháp xử lý.

Lấy ví dụ với Windows 10 Version 1607 hay các version cũ nếu muốn khắc phục sự cố với Windows Update chúng ta vẫn phải tải công cụ Khắc phục sự cố với Windows Update về chạy. Xem bài viết Tổng hợp các công cụ sửa lỗi Windows 10 của Microsoft, nhưng với Windows 10 mới các công cụ này đã được tích hợp sẵn thật tiện lợi.

Theo mô tả thì nếu một chức năng nào đó không hoạt động, việc chạy bộ hướng dẫn giải quyết sự cố có thể giúp ích. Trình khắc phục sự cố có thể tìm và khắc phục nhiều sự cố thường gặp trong hệ thống.

Bộ khắc phục sự cố bao gồm những công cụ sửa lỗi sau:

  1. Internet Connection
  2. Playing Audio
  3. Printer
  4. Windows Update
  5. Blue Screen
  6. Bluetooth
  7. Connection to a Workspace use DirectAccess
  8. Hardware and Devices
  9. HomeGroup
  10. Incoming Connections
  11. Keyboard
  12. Network Adapter
  13. Power
  14. Program Compatibility Troubleshooter
  15. Recording Audio
  16. Search and Indexing
  17. Share Folders
  18. Speech
  19. Video Playback
  20. Windows Store Apps
Để tìm và sửa lỗi một vấn đề nào chỉ cần nhấp chuột chọn chạy trình khắc phục sự cố đợi cho vấn đề được xử lý và giải quyết hoàn toàn tự động.

Xem video kiểm tra trình khắc phục sự cố trên Windows 10 Version 1703

Phổ biến trong tuần

Tin Tức