Tìm kiếm ↓↓↓

TranslucentTB: Công cụ giúp biến Taskbar trên Windows 10 trở nên trong suốt

Hôm nay tôi xin giới thiệu đến các bạn một công cụ có tên là TranslucentTB - giúp biến taskbar trên máy của bạn trở nên trong suốt hoặc mờ. Đây là một công cụ rất hữu dụng đối với ai đã chán chế độ trong suốt sẵn có của Windows - hoặc muốn taskbar của mình trở nên trong suốt hoàn toàn.


Như các bạn thấy, TranslucentTB có 2 chế độ chính (trong suốt mờ và trong suốt hoàn toàn ). Để tải công cụ này, các bạn hãy theo dõi hướng dẫn sau đây:

Đầu tiên, các bạn tải TranslucentTB ở đây:
 https://github.com/ethanhs/TranslucentTB/releases/download/2017.2/TranslucentTB.2017.2.zip
Sau khi tải các bạn có 1 file tên là TranslucentTB.2017.2.zip, giải nén ra được 1 folder tên là TranslucentTB.2017.2 có chứa 3 file Readme.md, Usage.md và TranslucentTB.exe. Các bạn chạy file TranslucentTB.exe lên (không cần cài đặt), lúc này taskbar sẽ tự động chuyển sang chế độ Blur (trong suốt mờ).

Để chuyển qua chế độ trong suốt hoàn toàn, các bạn tìm trên taskbar biểu tượng hình mũi tên đi lên (nằm ở góc bên phải taskbar) để hiển thị các icon bị ẩn, các bạn tìm icon như trong hình sau đó chuôt phải chọn Clear.



Để khởi động công cụ cùng Windows, các bạn vào folder TranslucentTB.2017.2 vừa nãy, bấm vào file TranslucentTB.exe, chuột phải chọn Create shortcut, được file TranslucentTB.exe - Shortcut. Sau đó bạn mở hộp thoại Run (Win + R), nhập shell:startup, bấm enter, cửa sổ Startup hiện ra, các bạn copy file TranslucentTB.exe - Shortcut hồi nãy vào là xong.



Chúc các bạn thành công!

Phổ biến trong tuần

Tin Tức