Tìm kiếm ↓↓↓

Microsoft giới thiệu Surface Laptop tại #MicrosoftEDU

Surface của Microsoft nổi tiếng với sự hoàn thiện trau chuốt, tính linh hoạt cũng như độ tin cậy của sản phầm. Dòng Surface có thể nói là hoàn hảo nhất trong thế giới Windows (ý kiến cá nhân). Và hôm nay, trong sự kiện #MicrosoftEDU dành cho giáo dục, Microsoft đã giới thiệu sản phẩm mới, không phải tablet, không phải AIO cũng không phải Convertible - mà đó là một chiếc laptop mang tên Surface Laptop.



Surface Laptop ban đầu được người ta đồn đoán là để cạnh tranh với Chromebook của Google - thứ mà được rất nhiều trường đại học và trung học sử dụng tại Mỹ. Surface Laptop nhắm đến đối tượng học sinh - những mầm non của đất nước, những nhà thiết kế ưu tú, những nhà thám hiểm tài ba - để sáng tạo, trao đổi, học hỏi một cách tốt nhất. Surface Laptop không chạy Windows 10 như những máy tính khác - nó chạy Windows 10 "S"- một phiên bản rút gọn của Windows 10 Pro như cách Microsoft đã làm vài năm trước với Windows RT. Chúng được tối ưu để chạy trên phần cứng của Surface Laptop một cách trơn tru - nhưng đổi lại bạn chỉ có thể chạy những ứng dụng được tải trên Windows Store và không thể chạy những ứng dụng x86 thông thường. Nếu như bạn muốn chạy những app x86 thông thường, bạn vẫn có thể nâng cấp từ Windows 10 S lên Windows 10 Pro (vì CPU chúng sử dụng là Core i như những laptop truyền thống chứ không phải chip ARM như những máy chạy Windows RT trước đây)

Như các bạn thấy ở tweet trên (được rò rỉ ít phút trước sự kiện), Surface Laptop có 4 màu: bạc, đỏ tía, xanh cô ban và vàng graphite. Phần bàn phím và bàn rê của máy được phủ một lớp da Alcantara giống như Type Cover của người anh em Surface Pro 4. Một điều đặc biệt về bàn phím của máy chính là hệ thống loa được giấu ở dưới bàn phím, khi âm thanh phát ra sẽ được hướng trực tiếp về phía của người sử dụng. Máy nặng 1,25kg, dày 14,47mm ở điểm dày nhất và 9,9mm ở điểm mỏng nhất.



Surface Laptop sở hữu màn hình 13,5 inch PixelSense cảm ứng với tỉ lệ 3:2 thường thấy trên các tablet hơn là máy tính. Tỉ lệ 3:2 này có thể có ích khi soạn thảo văn bản vì nó hạn chế được viền trống hai bên cũng như khiến mọi thứ trông gọn gàng hơn nhưng theo tôi nghĩ khi sử dụng hai ứng dụng cùng lúc thì diện tích cho mỗi ứng dụng không được phù hợp lắm. Màn hình cảm ứng đa điểm 10 ngón hỗ trợ Surface Pen để bạn có thể thoả thích vẽ vời tuỳ ý. Một điểm đáng mừng là Surface Laptop hỗ trợ nhận diện khuôn mặt qua Windows Hello thay cho password truyền thống.



Số lượng cổng kết nối trên Surface Laptop có vẻ giới hạn - 1 cổng USB-A, 1 cổng Mini Displayport, 1 cổng âm thanh 3,5mm và 1 cổng sạc cũng như kết nối Surface Dock. Có vẻ Microsoft đã đi lùi 1 bước khi không trang bị cho máy cổng USB type C đang rất phát triển tại thời điểm hiện tại. Chúng ta hãy chờ đợi xem siêu phẩm Surface Pro 5 năm nay có được trang bị cổng này không nhé.

Nguồn CNET
Nói đến cấu hình máy, chúng ta có vi xử lý Intel Core i5 và i7 thế hệ thứ 7 (Kaby Lake) cùng với tuỳ chọn 4/8/16GB RAM và 128/256/512 GB SSD (đều được hàn chết trên bo mạch chủ, giúp hiệu năng nâng cao hơn - Panos cho biết). Ông cũng tự tin rằng với Windows 10 S, thời lượng pin trên Surface Laptop có thể đạt đến hơn 14 giờ. Chi tiết các bạn có thể tham khảo tại đây:
http://www.windowscentral.com/surface-laptop-specs
https://www.microsoft.com/en-us/surface/devices/surface-laptop/overview#surfaceconfiguration
Video giới thiệu sản phẩm:


Quả thực Surface Laptop là một câu trả lời đắt đỏ cho hệ sinh thái Chrome OS của Google, nhưng như thường lệ các sản phẩm của Microsoft luôn là flagship trong gia đình Windows và sẽ có những laptop của các OEM khác như Acer, Dell, Asus, HP,... để phù hợp hơn với nhu cầu giáo dục.

Surface Laptop sẽ bắt đầu giao hàng vào ngày 15/6 với giá khởi điểm là 999$ dành cho bản cấu hình thấp nhất (i5/4GB/128GB)

Phổ biến trong tuần

Tin Tức