Tìm kiếm ↓↓↓

WinRAR - Phần mềm Nén, Giải nén file .RAR .ZIP

WinRAR là phần mềm giải nén thông dụng nhất cho Windows. Phần mềm hỗ trợ giải nén ở mọi định dạng với tốc độ nhanh nhất, đem lại sản phẩm chất lượng cho người dùng. Tải WinRAR miễn phí về máy tính để hỗ trợ công việc của bạn, và tìm hiểu những tính năng nổi bật của WinRAR cho Windows.


Nói đến phần mềm nén file thì WinRaR trở thành bậc thầy trong lĩnh vực này. Ngay khi mới tung ra thị trường, WinRAR đã chiếm được cảm tình của phần đông người dùng vì những gì mà nó mang lại. Ngay khi tải WinRAR về máy tính, người dùng đã bị bất ngờ về dung lượng của nó. WinRAR không chiếm quá nhiều dung lượng trong máy tính. Có rất nhiều chương trình giải nén khác nhưng ngay khi bạn tải chúng về máy tính, tình trạng chậm máy, hay đơ máy thường xuyên xảy ra. Điều đó cản trở người dùng rất nhiều mỗi khi sử dụng máy tính. Còn WinRAR cho Windows thì bạn hoàn toàn có thể tin tưởng. Chiếm một dung lượng nhỏ nhưng khả năng làm việc vủa WinRAR rất cao.

Ở những năm đầu mới ra mắt thị trường, WinRAR chỉ hỗ trợ giải nén những định dạng cơ bản như ZIP, RAR. Nhưng do xã hội phát triển và nhu cầu của người dùng ngày càng tăng cao, công ty chủ quản của WinRAR đã cải tiến ở những phiên bản tiếp theo và hỗ trợ giải nén nhiều file khác nhau: 7Z, CAB, ACE, LZH,... Nhiều loại file trước khi giải nén có dung lượng khá lớn, và WinRAR cho Windows sẽ giảm dung lượng của những file đó xuống mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của file.


Đặc biệt trong quá trình nén file, WinRAR tự động kiểm tra file của bạn và nếu phát hiện ra lỗi sai, phần mềm WinRAR sẽ sửa chữa và phôi phục file như cũ. Nhiều phần mềm khác bắt buộc phải giải nén từng tập tin một. Nếu số lượng tập tin của bạn nhỏ thì không phải lo về thời gian nhưng nếu số lượng giải nén lớn thì công việc giải nén sẽ gây trở ngại. WinRAR cho phép bạn giải nén một lúc nhiều loại file, tiết kiệm được khối lượng lớn thời gian.

Các bước thực hiện nén file cũng rất đơn giản để bạn thực hiện. Sau khi đã tải WinRAR về máy tính, mở file cần giải nén. Sau đó, bạn chỉ cần kích chuột vào Extract file, phần mềm sẽ tự động giải nén và file giải nén sẽ được tạo thành một Folder riêng trong máy tính ngay nơi bạn vừa lưu trữ tập tin cần nén. Vậy là chỉ trong hai bước đớn giản, chưa đến mấy phút là công việc giải nén đã hoàn thành với tốc độ cực nhanh.


Ngôn ngữ : Tiếng Anh

Những điểm mới trên WinRAR 5.50
  • WinRAR và dòng lệnh RAR sử dụng định dạng RAR 5.0 Archive Format mặc định. Bạn có thể chuyển thành định dạng tương thích RAR 4.x với tùy chọn RAR4.
  • Sử dụng nút Set master password trong hộp thoại Organize passwords để mã hóa bản ghi mật khẩu đã lưu và tránh người ngoài truy cập. Nếu mật khẩu đã lưu được bảo vệ bằng mật khẩu chính, bạn cần nhập mật khẩu chính rồi nhấn OK để truy cập. Sau khi nhập, mật khẩu chính sẽ được dùng cho đến khi đóng WinRAR.
  • Cửa sổ đề xuất tạo mật khẩu chính sẽ xuất hiện khi lưu trữ mật khẩu trong file nén.
  • Ở chế độ mặc định, WinRAR sử dụng AES-256 trong chế độ CTR để mã hóa file ZIP.
  • Hỗ trợ giải nén file .LZ được tạo bởi công cụ nén Lzip.
  • Công cụ TAR hiện đại có thể lưu trữ nhiều file với độ chính xác cao, tên file dài hay file kích cỡ lớn.
  • Tùy chọn Store modification time mới trên trang Time có thể lưu thời gian chỉnh sửa file trong thư mục RAR 5.x.
  • Tùy chọn Full paths in title bar mới trong hộp thoại Settings/General.
  • Tùy chọn File types to open as archives first mới trong mục Settings/Compression.
  • Thêm lệnh Copy full names to clipboard mới trong thực đơn File.
  • 1 số thay đổi trong thực đơn ngữ cảnh hiển thị khi chuột phải danh sách file trên WinRAR.
  • LZ và ZIPX được thêm vào danh sách liên kết trong hộp thoại Settings/Integration.
  • Cùng 1 số tính năng và sửa lỗi khác.
Hướng dẫn đăng ký WinRar theo tên sau khi cài đặt.


Chạy KeyFileMaker.exe và làm theo hình nếu muốn đăng kí 1 máy, bạn cũng có thể đăng ký 100 máy


2. Save License lại vào nơi nào đó ta được 1 file đăng ký có tên rarreg.key
3. Chép file vừa đăng ký vào thư mục cài đặt WinRar là xong

Phổ biến trong tuần

Tin Tức