Tìm kiếm ↓↓↓

Cortana trên Windows 10 Anniversary Update sẽ không con tùy chọn bị vô hiệu hóa.

Bắt đầu với bản cập nhật kỷ niệm chính thức vào ngày 2 tháng tám, người dùng không còn được phép hoàn toàn vô hiệu hóa Cortana hay nói cách khác tùy chọn này đã biết mất.


Trong phiên bản hiện tại của Windows 10 xây dựng 10586. Cortana có thể được tắt từ Setting, biểu tượng trên thanh tác vụ của nó được thay thế bằng một biểu tượng tìm kiếm cho phép bạn thực hiện tìm kiếm với Bing.

Cortana là một trợ lý kỹ thuật số kèm với Windows 10. Bạn có thể kiểm soát nó bằng giọng nói hoặc gõ vào hộp tìm kiếm của nó để tìm thông tin khác nhau từ web hoặc tự động hóa các nhiệm vụ nhất định trên máy tính của bạn.

Một cách giải quyết đơn giản nhất khi không sử dụng Cortana là bạn  không đăng nhập tài khoản Microsoft hay nói cách khác là sử dụng tài khoản địa phương Local Account vì Cortana được tích hợp với tài khoản Microsoft khi bạn tìm kiếm bằng giọng nói.

Với việc không cho phép tắt Cortana thì công ty sẽ gặp rất nhiều chỉ trích từ phía người dùng nhưng bất chấp lời chỉ trích đại diện công ty vẫn tin rằng người dùng sẽ yêu Cortana và cảm thấy thân thiện với trợ lý kỹ thuật số của chúng tôi qua đó người dùng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời.

Cortana hoạt động tốt nhất khi bạn đăng nhập, nhưng nếu bạn chọn không, bạn vẫn có thể sử dụng Cortana tìm kiếm trên web và thiết bị Windows 10 của bạn. Nếu bạn thích, bạn cũng có thể dễ dàng giấu Cortana và hộp tìm kiếm trong thanh tác vụ.

Phổ biến trong tuần

Tin Tức