Tìm kiếm ↓↓↓

Một số điểm mới trong bản cập nhật lớn Windows 10 Anniversary Update

Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật lớn đầu tiên cho Windows 10 vào ngày 2/8 tới đây, cải thiện hiệu suất và bổ sung tính năng mới.


Theo Microsoft, tính tới thời điểm hiện tại, Windows 10 là phiên bản Windows tăng trưởng nhanh nhất và đã có hơn 350 triệu thiết bị chạy hệ điều hành này. Một số tính năng mới sẽ xuất hiện trong bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update là Windows Ink, Windows Defender Advanced Threat Protection và Windows Information Protection. Trong đó, hai tính năng phía sau nhằm bảo vệ doanh nghiệp khỏi các nguy cơ tấn công.

Ông Terry Myerson, Phó chủ tịch điều hành khối Windows và Thiết bị, chia sẻ: “Khi ra mắt Windows 10, tầm nhìn của chúng tôi là cung cấp không chỉ hệ điều hành tốt nhất và bảo mật nhất, mà còn là một trải nghiệm tốt hơn theo thời gian”.

Các tính năng mới trên Windows 10 Anniversary Update:

Tính năng bảo mật mới

Bản Anniversary Update mang lại cải tiến mới cho Windows Hello và Windows Defender. Với Windows Hello, người dùng có thể đăng nhập với mức bảo mật cấp độ Doanh nghiệp, không cần mật khẩu, sử dụng ứng dụng và truy cập các website hỗ trợ với tiếp cận định danh sinh trắc học trên Microsoft Edge. Tính năng chống mã độc Windows Defender tự động lập thời gian quét nhanh trên PC, và đưa ra cảnh báo và tóm tắt khi quét xong hoặc khi tìm ra bất kì nguy cơ nào.


Với khách hàng doanh nghiệp, bản cập nhật bổ sung hai tính năng bảo mật mới là Windows Defender Advanced Threat Protection, được thiết kế để dò tìm, điều tra và phản hồi về tấn công mã độc và Windows Information Protection (trước là Enterprise Data Protection), ngăn chặn rò rỉ dữ liệu nhờ phân tách dữ liệu cá nhân với tổ chức.

Windows Ink


Windows Ink được tích hợp với bộ Office và các ứng dụng như Microsoft Edge và Maps. Nó có thể nhận diện chữ viết tay, hỗ trợ viết bằng bút cảm ứng tốt hơn. Bạn có thể nhanh chóng viết ghi chú, phác họa trên ảnh chụp màn hình, phác thảo một ý tưởng rồi chia sẻ với bạn bè. Smart Sticky Notes giúp bạn ghi nhớ những việc cần làm như khi nào đến giờ bay hay hướng dẫn đường đi.

Cortana


Trợ lý giọng nói của Microsoft bổ sung một vài tính năng mới như truy cập từ màn hình khóa, thêm cách ghi nhớ khác nhau, đồng bộ trên các thiết bị. Cortana có thể lưu và nhắc lại các thông tin quan trọng như chỗ đỗ xe hay số hiệu chuyến bay. Bạn cũng được phép thêm các hình ảnh để trực quan hơn như ảnh một chai rượu từng thưởng thức tại nhà hàng. Cortana sẽ đưa ra thông báo trên mọi thiết bị đã cài đặt ứng dụng.

Microsoft Edge


Microsoft đã nâng cấp để trình duyệt Edge tiết kiệm điện hơn, sử dụng ít CPU hơn, tiêu thụ ít bộ nhớ hơn và giảm tối đa các hoạt động nền và các nội dung ngoại vi như quảng cáo Flash. Bên cạnh đó, Edge cũng đã hỗ trợ các tiện ích mở rộng.

Trải nghiệm game tốt hơn


Với Xbox Play Anywhere, game thủ có thể mua một bản game và chơi được cả trên máy tính Windows 10 và Xbox One. Quá trình chơi, điểm số đều được đồng bộ. Cortana cũng có mặt trên Xbox, giúp game thủ tìm game mới, theo dõi bạn bè, bắt đầu game mới, chỉ cần bật Xbox One và nói: “Hey, Cortana, Xbox On” để bắt đầu.

Tính năng Language Region Independence cho phép lựa chọn ngôn ngữ hỗ trợ trên Xbox One, dù không phải địa điểm của họ và hỗ trợ nhạc nền.

Hiện tại, người dùng Windows 7/8 vẫn có thể cập nhật lên Windows 10 miễn phí trước 29/7/2016. Sau thời điểm này, họ phải mua thiết bị mới hoặc mua bản quyền để được sử dụng/nâng cấp hệ điều hành.

Phổ biến trong tuần

Tin Tức