Tìm kiếm ↓↓↓

Một vài cách gửi và nhận tập tin qua lại giữa máy tính chạy Windows 10 và điện thoại Android qua kết nối không dây

Nếu công việc của bạn phải thường xuyên gửi nhận tập tin qua lại giữa máy tính và điện thoại, dưới đây là một vài cách bạn có thể làm được điều đó mà không cần cap kết nối trung gian.

1. Sử dụng chung dịch vụ lưu trữ đám mây giữa 2 thiết bị.


Đây là cách đơn giản đầu tiên mà bạn phải nghĩ đến trước ưu điểm của phương pháp này có thể đồng bộ tất cả các tập tin mà bạn thêm vào ứng dụng. Lấy ví dụ trên điện thoại chạy android có sẵn ứng dụng google driver và bạn chỉ cần cài google driver trên máy tính và trên Windows 10 cũng vậy có sẵn OneDrive và bạn chỉ cần cài ứng dụng OneDrive cho điện thoại là xong.

Bạn nên sử dụng tính năng truyền tập tin hay nói đúng hơn là đồng bộ tập tin giữa hai thiết bị này vì ưu điểm của nó như không cùng một mạng không cần cùng thời điểm...

2. Sử dụng Bluetooth tuyền tải tập tin.


Cách này tỏ ra hữu dụng khi bạn muốn gửi tập tin ngay mà không cần thiết phải làm như cách 1 và yêu cầu máy tính và điện thoại kết nối với nhau qua bluetooth là được và ưu điểm nữa là chỉ cần có mạng nhưng không nhất thiết phải kết nối chung một mạng.

3. Sử dụng ứng dụng bên thứ ba


Bạn cũng nên tham khảo cách này sử dụng chung một ứng dụng truyền tải trên 2 thiết bị khi bạn cần gửi hoặc nhận mở ứng dụng lên và sử dụng chức năng gửi nhận tập tin là được.


Cách này cũng tương đối nhanh nhưng nhược điểm của nó là bạn phải sử dụng chung một mạng kết nối

Trên đây là 3 cách đơn giản chia sẻ tập tin qua lại giữa máy tính chạy Windows 10 và điện thoại Android qua kết nối không dây. Hi vọng với thủ thuật nhỏ này sẽ giúp ích bạn. Nếu bạn biết thêm một thủ thuật xin chai sẻ cho Tuấn biết phía dưới. Xin cảm ơn!

Phổ biến trong tuần

Tin Tức