Tìm kiếm ↓↓↓

Hướng dẫn gỡ bỏ ứng dụng Wireless Display Media Viewer trong Windows 10 version 1703



Đây là một ứng dụng có thông tin không thật sự rõ ràng nó chỉ là một biểu tượng màu trắng được ghim vào trong Start menu, và ứng dụng chỉ có với những máy tính, laptop, máy tính bảng có phần cứng Wireless được hỗ trợ. Hiện tại nó mới chỉ được hiểu là truyền tín hiệu hình ảnh qua thiết bị không dây Miracast. Có lẽ Microsoft vẫn đang phát triển ứng dụng này cho các bản cập nhật sau này.

> Hướng dẫn gỡ bỏ ứng dụng Connect trong Windows 10
> Hướng dẫn gỡ bỏ ứng dụng Mixed Reality Portal trong Windows 10
> Hướng dẫn gỡ bỏ trình duyệt Microsoft Edge trong Windows 10
> Hướng dẫn gỡ bỏ Windows Defender trong Windows 10
> Hướng dẫn gỡ bỏ OneDrive trong Windows 10
> Gỡ bõ ứng dụng hệ thống trong Windows 10, Version 1703 bằng bat scripts
> Phát hành công cụ gỡ bỏ ứng dụng hệ thống Remove SystemApps Tool cho Windows 10, Version 1703

Nếu máy tính của bạn có biểu tượng ứng dụng Wireless Display Media Viewer trong Start menu nhưng không hoạt động bạn có thể gỡ bỏ ứng dụng này. Nhưng ứng dụng này thuộc nhóm ứng dụng hệ thống được bảo vệ không cho phép gỡ, do vậy bạn cần loại bỏ bảo vệ ứng dụng trước. Có một phần mềm có thể làm được điều này có tên DB.Browser.for.SQLite, phần mềm này có rất nhiều chức năng và một trong số đó cho phép gỡ bảo vệ ứng dụng hệ thống. Tải và cài đặt phần mềm theo liên kết: https://yadi.sk/d/AftaIv-r3JRWdM

Khi cài đặt xong phần mềm DB.Browser.for.SQLite chúng ta đi vào từng bước để gỡ bỏ ứng dụng Wireless Display Media Viewer trong Windows 10.

Bước 1: Bật chế độ xem file ẩn để thấy thư mục ProgramData trong phân vùng hệ thống.


Bước 2: Cài đặt TakeOwnership


Bước 3: Truy cập đường dẫn C:\ProgramData\Microsoft\Windows chuột phải vào thư mục AppRepository chọn Take Ownership


Bước 4: Khi Take Ownership thư mục xong truy cập thư mục tìm đến file có tên StateRepository-Machine.srd bạn copy file này lưu ở thư mục khác mục đích là sao lưu file này phòng trường hợp file bị hỏng có thay thế kịp thời.


Bước 5: Mở phần mềm DB.Browser.for.SQLite, tại giao diện chính nhấn vào tab Open Database tìm đến đường dẫn C:\ProgramData\Microsoft\Windows\AppRepository và dưới khung File name gõ chữ s mở file StateRepository-Machine.srd.


Bước 6: Khi mở xong chuyễn qua tab Browse Data trong khung Table chọn Package


Bước 7: Trong Package có nhiều cột nhưng chúng ta chỉ cần quan tâm đến hai cột PackageFullName và IsInbox. Kéo rộng cột PackageFullName ra để ý bên phải cột IsInbox quan sát bạn có thể thấy chỉ có hai giá trị 0 (không bảo vệ) và 1 (được bảo vệ).



Bước 8: Trong cột PackageFullName tìm đến gói package có tên

Windows.MiracastView_6.3.0.0_neutral_neutral_cw5n1h2txyewy

Sửa giá trị 1 thành 0 sau đó bấm tổ hợp phím Ctrl+S để lưu lại thay đổi


Bước 9: Tải công cụ gỡ ứng dụng  Apps Cleaner: https://yadi.sk/d/8bKQJ7N13JRX5C, công cụ chạy ngay không cần cài đặt ở giao diện đầu tiên bấm vào tab Get Store Apps để hiện danh sách tên ứng dụng, tìm đến ứng dụng có tên Windows.MiracastView bấm Remove Selected Apps để gỡ bỏ ứng dụng.


Lưu ý: Công cụ này chỉ gỡ bỏ ứng dụng cho tài khoản đăng nhập hiện tại. Cụ thể danh sách gói packages của ứng dụng được lưu ở hai nơi

Cho tất cả tài khoản: C:\ProgramData\Microsoft\Windows\AppRepository\Packages
Cho một tài khoản cụ thể: C:\Users\Tuan\AppData\Local\Packages


Nếu muốn gỡ ứng dụng cho tất cả tài khoản khởi chạy powershell bằng quyền administrator sử dụng lệnh sau:


Get-AppxPackage -AllUsers *MiracastView* | Remove-AppxPackage

Phổ biến trong tuần

Tin Tức